Lá Côn Mâm Ép Hyundai Porter 2 H150 N250 N250SL Kia K200 K250 là bộ phận quan trọng của hệ thống truyền động trên xe. Các mẫu xe tải ở thị trường Việt Nam đa số được trang bị hợp số cơ khí với cơ cấu chuyển số bằng tay. Khi tiến hành chuyển số hay thay đổi trạng thái để đáp ứng sức kéo của động cơ phù hợp với các dạng địa hình khác nhau, yêu cầu bắt buộc phải cách ly động cơ và hộp số nhằm bảo vệ hộp số và các chi tiết máy. Nhà sản xuất đã sử dụng hệ thống Ly Hợp với thành phần chính đó là Lá Côn và Mâm Ếp.
Chức năng của Lá Côn Mâm Ép Hyundai Porter 2 H150 N250 N250SL Kia K200 K250
Khi ở trạng thái tài xế không đạp côn, có nghĩa là dòng truyền lực được nối cứng từ động cơ xuống hộp số. Ở trạng thái này, Mâm Ép đóng vai tròn như 1 lò xe ép chặt lá côn vào bề mặt bánh đà, lúc này lá côn với 2 mặt bố Amiang có độ ma sát cao sẽ có vai trò kết nối bánh đà của động cơ và trục sơ cấp của hợp số. Sự đồng đều của 3 chi tiết kể trên sẽ giúp động cơ truyền lực xuống hộp số đạt hiệu suất cao nhất, ít tiêu hao nhiên liệu và gây hao mòn các chi tiết liên quan.
Khi tài xế đạp côn, có nghĩa là dòng truyền lực từ động cơ xuống hộp số đã bị tách rời hay ngắt ra. Lúc này Mâm Ép với hệ thống lò xo màng được Bi Tê ép bung ra làm nhả lá côn ra khỏi bề mặt Mâm Ép và Bánh đà, lúc này lá côn quay trơn theo trục sơ cấp của hộp số và mâm ép vẫn quay theo bánh đà.
Khi đã sang số xong, tài xế tiến hành nhả chân côn từ từ, khi đó Bi Tê được Heo Côn Dưới nhả ra, mặt ép của Mâm Ép cũng ép dần vào lá côn, lúc này nhờ độ ma sát của lá côn giúp bánh đà dần bắt chớn được lá côn và hệ thống lò xo trên lá côn cũng làm các tác động này trở nên êm ái.
Cấu tạo của Lá Côn Mâm Ép Hyundai Porter 2 H150 N250 N250SL Kia K200 K250
Cấu tạo của Lá Côn:
Có kích thước đường kính 265mm, độ dầy mặt lá bố là 7mm và lỗ then hoa 14 răng. Mặt lá côn là dạng đĩa với 2 mặt được làm bằng hợp chất Amiang có độ ma sát cao và chịu nhiệt rất tốt. Lỗ then hoa ở tâm được làm bằng thép gia công chính xác với độ bền cao. 2 phần mặt lá bố và lỗ then hoa có thể chuyển động quay đồng trục và được liên kết với nhau bằng bộ 4 lò xo thép có tác dụng giảm chấn động và giữ êm ái cho hệ thống ly hợp.
Cấu tạo của Mâm Ép:
Được gắn lên bánh đà với các lỗ đai ốc ở vành ngoài vỏ mâm ép, bên trong mâm ép lá 1 mặt ép dạng vành tròn có kích thước đường kính bằng với lá côn. mặt ép được xử lý gia công nhiệt luyện khá tốt để đảm bảo độ mòn thấp cũng như chịu nhiệt cao nhất. Mặt ép này liên kết với vỏ bằng bộ lò xo màng bằng thép có độ đàn hồi cao.
Khuyến cáo của nhà máy Hyundai Thành Công:
Nên Thay thế đồng bộ Lá Côn và Mâm Ép chính hãng đồng thời bánh đà phải tiến hành gia công cơ khí vớt mặt để đảm bảo độ đồng đều của bánh đà. Từ đó khi thay thế sẽ đạt được hiệu suất truyền lực cao nhất và cảm giá chuyển số êm ái nhất.
Video giới thiệu Lá Côn Mâm Ép Hyundai Porter 2 H150 N250 N250SL Kia K200 K250
Xem Thêm Phụ Tùng Xe Tải Hyundai Tại Đây
Xem các Video giới thiệu Phụ Tùng Xe Tải Hyundai Tại Đây
Chính sách bảo hành sản phẩm và hỗ trợ khách hàng sau mua hàng
Bảo hành và đổi trả hoàn toàn miễn phí. Bảo hành bao gồm sửa chữa hoặc thay thế các lỗi kỹ thuật phát sinh trong quá trình sử dụng bình thường của sản phẩm.
- Khách hàng có thể liên hệ với đại diện dịch vụ khách hàng của Hyundai để nhận hỗ trợ và tư vấn về việc sử dụng lá côn mâm ép chính hãng xe tải hyundai. Đội ngũ hỗ trợ sẽ sẵn lòng giải đáp mọi thắc mắc và đảm bảo rằng khách hàng có trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm.
- Đổi trả và hoàn 100% giá trị phụ tùng nếu không đúng mẫu mã và xuất xứ.
Ưu đãi sản phẩm
- Chương trình miễn phí Ship trên toàn quốc.
- Khách hàng mua hàng lần 2 hưởng ưu đãi giảm 5% giá trị đơn hàng.
Với sản phẩm phụ tùng chính hãng xe tải hyundai bạn có thể yên tâm về sản phẩm chất lượng và độ tương thích cao. Hãy tin dùng và lựa chọn Phụ Tùng chính hãng chất lượng từ Hyundai Mobis để mang lại hiệu quả tốt.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.